ใบงานที่ 5 การเขียนตามความรับรู้

ให้นักเรียนตอบเขียนตามการรับรู้ ดังต่อไปนี้ 
 
1.  ให้มองไปรอบตัว แล้วเขียนบรรยาย  (3 บรรทัด) 
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
2.  ให้ฟังเสียงจากวิทยุ แล้วเขียนบรรยาย (3 บรรทัด) 
 
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
 
3.  ให้หลับตาแล้วสัมผัสสิ่งของด้านหน้า แล้วเขียนบรรยาย (3 บรรทัด) 
 
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
 
 
4.  ให้อ่านบทความดังต่อไปนี้ แล้วเขียนบรรยาย (5 บรรทัด) 
 
อย่าชะล่าใจ... "นอนไม่หลับ" ร้ายกว่าที่คิด 
        "การนอนหลับสนิท เป็นลาภอันประเสริฐ" ผู้ที่เคยเผชิญปัญหาการนอนไม่ได้ คงเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการนอนอย่างเพียงพอมีผลดีต่อชีวิตมากแค่ไหน นอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ ยังส่งผลให้การทำงานและการใช้ชีวิตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แต่มารร้ายจากความผิดปกติเกี่ยวกับการนอนหลับมีหลายอย่าง ตั้งแต่การนอนกรนเสียงดังมากไปจนถึงการหยุดหายใจเป็นช่วง ๆ ซึ่งหากเกิดขึ้นเป็นช่วงยาวจะทำให้เกิดการขาดออกซิเจนมีผลกระทบต่อสุขภาพและโรคต่างๆ ที่เป็นอยู่ เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน อัมพาต อัมพฤกษ์ และอื่น ๆ  
 
        หากใครเคยมีอาการดังต่อไปนี้  
              1.กรนเสียงดังและมีลักษณะอาการหอบ หรือสำลักระหว่างนอน 
              2.ง่วงนอนมากในช่วงกลางวัน 
              3.ปวดหัวในตอนเช้า มีปัญหาด้านความจำ 
              4.อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย และไม่มีสมาธิในการทำงาน 
              5.อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ และ 
              6.คอแห้งหลังจากตื่นนอน และถ่ายปัสสาวะบ่อยในตอนกลางคืน  
 
        นั่นคือ สัญญาณร้ายเข้าข่ายเสี่ยงเป็น "โรคนอนหยุดหายใจอุดกั้น" 
 
 
1.  ให้มองภาพดังต่อไปนี้ แล้วเขียนตามหัวข้อดังนี้
 
 
 
 
 
        1.1 เขียนถ่ายทอดตามความจริงหรือเหมือนจริง  
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
 
        1.2 เขียนถ่ายทอดตามความคิดสร้างสรรค์
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
  
        1.3 เขียนถ่ายทอดตามความรู้สึกนึกคิดและจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ 
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
 
2.  ให้เขียนเล่าเรื่องจากประสบการณ์ทางตรง (5 บรรทัด) 
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
 
3.  ให้เขียนเล่าเรื่องจากประสบการณ์ทางอ้อม (5 บรรทัด) 
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
 

ห้องเรียนดินไทย

ห้องเรียนดินไทย  เป็นแหล่งเรียนรู้งานปั้นดอกไม้จากดินไทย  ด้วยการเริ่มต้น
จากการอบรมการประดิษฐ์ดอกไม้จากดินไทยของโครงการ     SBMLD  
และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ 1 ได้ต่อยอดในกิจกรรมลดเวลาเรียน
เพิ่มเวลารู้ จนกระทั่งเปิดตลาดจำหน่ายบนเฟสบุ๊คในชื่อเพจ "ห้องเรียนดิน
ไทย" โดยมีสมาชิกเริ่มต้น 7 คน

 

เมนูหลัก

ลิงก์สำคัญ
   aree.info โลกใบเล็ก 

  nwshop.biz
 โรงเรียนโนนหันวิทยายน
 
ไอเดียการจัดสวน
การจัดสวนแนวตั้ง
ภาพการประกวดสวนหย่อม

 สวนประดับงานนิทรรศการ

ปลูกสับปะรดสีประดับสวน
รางวัลครูผู้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ คุรุสภา ปี 36
รางวัลครูผู้มีจรรยามารยาทดีเด่น คุรุสภา ปี 38
ชนะเลิศ การประกวดสื่อครู ระดับประเทศ ปี 52
ครูผู้สอนดีเด่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปี 54
Joomla templates by Joomlashine